📢 Gemadept chi hơn 840 tỷ đồng chia cổ tức tiền mặt ngay sau Đại hội

Nguyễn Lan Nhi
📈 Cùng lúc, doanh nghiệp cảng biển này cũng hé lộ loạt kế hoạch kinh doanh và đầu tư đầy tham vọng cho năm 2025.
Công ty CP Gemadept (mã: GMD) vừa công bố sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 10/7 tới đây để chia cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt, tỷ lệ 20% (tương đương 2.000 đồng/cổ phiếu). Với hơn 420 triệu cổ phiếu đang lưu hành, tổng số tiền chi trả dự kiến lên tới hơn 840 tỷ đồng. Ngày thanh toán dự kiến là 17/7.
💼 Năm 2023, Gemadept ghi nhận doanh thu tăng mạnh 26%, đạt 4.832 tỷ đồng, tuy nhiên lợi nhuận lại giảm 24% còn 1.923 tỷ đồng do hụt nguồn thu tài chính. Căn cứ kết quả này, công ty quyết định chia cổ tức tiền mặt 20% – thấp hơn mức 22% của năm trước.
🔮 Kế hoạch năm 2025, Gemadept xây dựng hai kịch bản:
-
Kịch bản cơ sở: Doanh thu 4.850 tỷ đồng (đi ngang), lợi nhuận trước thuế giảm 14% còn 1.800 tỷ đồng.
-
Kịch bản phấn đấu: Doanh thu tăng nhẹ lên 4.950 tỷ đồng (+2%), lợi nhuận trước thuế đạt 2.000 tỷ đồng (-5%).
🎯 Đáng chú ý, các con số này chưa bao gồm phần lãi từ thoái vốn – yếu tố từng tạo đột biến cho Gemadept trong các năm trước. Đại diện công ty tiết lộ đang có tiến triển trong thương vụ bán mảng cao su và sẽ thoái một phần vốn tại Gemalink để hợp tác đầu tư.
📊 Tại ĐHĐCĐ ngày 24/6, Gemadept cho biết:
-
Doanh thu 6 tháng đầu năm ước đạt 2.760 tỷ đồng
-
Lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 1.100 tỷ đồng Tương đương 61% kế hoạch cơ sở hoặc 55% kế hoạch phấn đấu cho cả năm 2025.
🗣️ CEO Nguyễn Thanh Bình đánh giá 6 tháng cuối năm có thể vẫn bất định và khó khăn, khả năng “đóng băng, ngưng trệ” vẫn hiện hữu. Do đó, công ty sẽ tiếp tục duy trì sự thận trọng trong quản trị và vận hành.
🚢 Bên cạnh đó, Gemadept đang thúc đẩy nhiều dự án trọng điểm:
-
Cảng Nam Đình Vũ 3 (vốn 2.800 tỷ đồng), dự kiến hoàn thành quý IV/2025.
-
Gemalink – Giai đoạn 2A (vốn 150 triệu USD), triển khai 2024–2026.
Ngoài ra, công ty cũng quan tâm và sẽ tham gia đấu thầu tại các siêu dự án cảng quốc gia như Cái Mép Hạ, Nam Đồ Sơn, Liên Chiểu, với chiến lược đầu tư chọn lọc để đảm bảo hiệu quả cao nhất.
Cùng cộng đồng
.
🏗️ Với ngành nghề gắn liền với bê tông, xi măng và những con số cứng nhắc, có lẽ đây là một “va quẹt” tài chính không mong muốn! Xem thêm

Tức là ít nhất 5 năm nữa, nhà máy Mec vẫn còn lắp ráp xe xịn cho anh em mơ ước cầm lái, “lướt nhẹ” trên đường phố Sài Gòn! Xem thêm

Lãi tăng, lên sàn, lại tặng cổ phiếu – không biết có ai đang “ngắm” F88 để xoay vốn không ta? 👀💸 Xem thêm

Anh em có ai từng mơ mua máy bay riêng thì nhìn Vietravel Airlines mà có động lực nè 😆 Xem thêm

🚗 nhà máy ô tô điện VinFast tại Hà Tĩnh sắp chính thức khánh thành – sau chưa đầy 7 tháng thi công! ⏱️ Xem thêm

🏙️ Bất động sản trung tâm Hà Nội vẫn ‘khó với’ với đa số – giá căn hộ Ba Đình khiến nhiều người chỉ biết... ước. Xem thêm

Hãng xe Việt bắt tay với “ông lớn” ngân hàng BCA của Indonesia để mở khóa tài chính cho hệ thống đại lý xe điện tại quốc gia hơn 270 triệu dân. Xem thêm

Vị trí nằm sát Vườn quốc gia Cúc Phương, hứa hẹn trở thành điểm đến mới đầy hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Xem thêm

💼 Chia cổ tức tới 150%, đẩy mạnh đầu tư năng lượng tái tạo – VRG Bảo Lộc đang tạo sóng lớn trong ngành cao su! Xem thêm

F88 chính thức đặt mục tiêu đăng ký giao dịch trên UPCoM vào cuối tháng 7 – đầu tháng 8/2025. Vừa lên sàn, vừa lên kế hoạch tăng trưởng... Xem thêm

👉 Thị giá cổ phiếu VAB đã tăng hơn 60% từ đầu năm, hứa hẹn một cuộc “lột xác” đáng chú ý trên thị trường chứng khoán. Xem thêm

🔧 Gần 22.000 tỷ đồng sẽ được rót vào sân bay Phú Quốc, chia làm 2 giai đoạn: 2025–2027 và 2027–2030. Xem thêm

So với quý I, con số này tăng mạnh cả về lượng lẫn “nhiệt” – đúng kiểu đất sốt như nắng tháng 6. Xem thêm

Vietnam Airlines vừa “bung dù” báo cáo tại ĐHĐCĐ ngày 25/6 ở Hà Nội, với loạt tin vui khiến nhà đầu tư nở hoa như trên chuyến bay full suất mùa cao điểm! 🌸✈️ Xem thêm

Thông điệp cuối cùng gửi đến những ai còn buôn hàng lậu, sản xuất hàng nhái: Chuẩn bị... hết vai sớm! Xem thêm

Đang quan tâm
Xem thêm
Có thể bạn biết
Xem tất cả
Như Ý

Hoàng Thị Diệp

Nguyễn Lan Nhi

Đỗ Thuỳ Trang
